Nguyên tắc quản lý và điều khiển hệ thống kiểm soát cửa ra vào

Để có thể quản lý và điều khiển hệ thống kiểm soát cửa ra vào một cách tốt nhất, bạn cần phải lưu ý những điều cơ bản sau:


hệ thống kiểm soát cửa ra vào
Nguyên tắc quản lý và điều khiển hệ thống kiểm soát cửa ra vào 


  • Kiểm soát chấm công cho toàn bộ nhân viên của nhà máy thông qua hệ thống kiểm soát vào ra của IDTECK/Korea dùng công nghệ kiểm (vân tay), hoặc thẻ RFID, Mã PIN kết hợp với cửa an ninh Tripod Turnstile. Hệ thống sử dụng 5 lanes đáp ứng được số lượng công nhân viên ra vào khu vực lên tới 1000 người.
  • Quản lý vào ra đến các phòng ban bằng đầu đọc vân tay, bằng thẻ hay mã PIN. Chỉ có vân tay, mã PIN, thẻ hợp lệ mới được phép ra vào theo đúng quyền hạn.
  • Hệ thống kiểm soát ra vào luôn đảm bảo hoạt động ổn định cao ở cả hai chế độ:
  • Chế độ online: ở chế độ này dữ liệu từ các đầu đọc luôn được cập nhật thường xuyên về máy tính trung tâm.
  • Chế độ ofline: Không giống như ở chế độ online, ở chế độ này dữ liệu từ các đầu đọc được lưu trữ trên các trạm điều khiển (Controler) có bộ nguồn ắc quy dự phòng và ngay sau khi máy tính hoặc Bus được khắc phục dữ liệu tự động truyền về trung tâm khi gặp trường hợp có sự cố hoặt shut downd máy tính trung tâm, cáp truyền dữ liệu về trung tâm, mất điện lưới. Đây là một đặc điểm rất quan trọng trong quá trình sử dụng bởi nó không gây ảnh hưởng đến sản xuất và đặc biệt quan trọng trong những trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, cáp truyền dữ liệu bị đứt bởi nó sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng cũng như ảnh hưởng tới công tác cứu chữa.
  • Các đầu đọc phải được cài đặt theo thời gian và theo yêu cầu từng khu vực khi hoạt động của. Trong một số trường hợp đặc biệt, người có thẩm quyền có thể tắt bật trạng thái làm việc các đầu đọc từ màn hình đồ họa ví dụ: phục vụ làm thêm giờ, làm tăng ca cũng như xử lý các tình huống khẩn cấp.
  • Có khả năng kết nối liên động đến hệ thống báo cháy . Khi có hiện tượng cháy, hệ thống kiểm soát ra vào có nhiệm vụ xác minh tình huống, để đưa ra tín hiệu báo cháy chính xác nhất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017