Bạn biết gì về cổng trượt ngang tự động

Cổng trượt ngang ứng dụng công nghệ tự động, cổng được thiết kế kiểu tự động trượt ngang rất phù hợp cho không gian sử dụng lớn như cơ quan, khu công nghiệp, bến xe,...bạn biết gì về nó???


Tại các công trình có không gian rộng lớn như cơ quan, nhà máy, khu công nghiệp, bến xe, kho bãi,... là những nơi cần có không gian cổng đủ lớn để đảm bảo hoạt động ra vào được dễ dàng. Hệ thống cổng trượt ngang được thiết kế nhằm đảm bảo những tính năng của công trình được hoạt động thuận lợi.

Cổng trượt ngang trên thị trường hiện nay có 2 loại chính, gồm cổng trượt thường và cổng trượt tự động. Cong truot ngang loại thường được sử dụng cho những công trình có chu vi cổng hẹp như nhà dân, cổng biệt thự,... nhằm tiết kiệm diện tích mà còn sang trọng.

Với cổng trượt ngang tự động thường thích hợp với những công trình lớn, nơi có không gian cổng lớn, có tần suất làm việc cao. Cong truot ngang được thiết kế rất lớn với trọng tải hàng tấn trở lên, nên được gắn motor chuyển động, bảng điều khiển và bộ biều khiển từ xa để giúp cho việc đóng mở những cánh cổng trượt có trọng lượng lớn được dễ dàng hơn, đảm bảo tốt hoạt động của các phương tiện qua lại, giúp giảm sức người mà lại an toàn khi sử dụng.

Bởi vậy thay vì dùng sức người để đẩy cánh cổng lớn và nặng nề, thì cổng trượt tự động sẽ hoạt động nhẹ nhàng và trơn chu hơn nhờ được gắn thêm motor chuyển động.

Chất liệu làm nên những bộ cổng trượt ngang hiện nay.

Với thiết kế phù hợp nhiều không gian lắp đặt khác nhau, cong truot ngang được lắp đặt cho nhà dân dụng cần những vật liệu nhẹ, bền đẹp còn với cong truot ngang lắp đặt cho khu công nghiệp, bãi xe, bến cảng đòi hỏi vật liệu chắc chắn, thiết kế to và nặng nề, cần đến motor chuyển động để việc mở cổng trở nên dễ dàng hơn.

Xem thêm: cột chắn xe bollard

Chúng ta có nhiều chất liệu để tạo nên những chiếc cổng, nhưng chủ yếu là các vật liệu sau đây:

Cổng trượt ngang thân gỗ:

Với chất liệu làm bằng gỗ tự nhiên, cổng được tạo nên có độ bền và vẻ sang trọng với màu sắc tự nhiên và cứng chắc. Để gia tăng độ bền và chống mối mọt, vật liệu được gia công rất tỉ mỉ.

Chất liệu gỗ được tìm thấy trong tự nhiên, các cây gỗ to lớn với nhiều kích thước và trọng lượng khác nhau, cùng với những thớ vân gỗ uốn lượn trên bề mặt. Từ xưa gỗ đã được dùng làm cửa, cổng, vách nhà.

Cong truong ngang inox:

Inox là chất liệu có độ bền cao, hoạt động tốt ở cả nơi có điều kiện khí hậu không tốt như môi trường ẩm, hơi nước có chứa muối,..vv Tuy là vật liệu sắt không rỉ nhưng với bàn tay tài hoa, vẫn tạo nên những bộ cổng trượt inox tuyệt đẹp.

Cổng trượt ngang được làm từ Inox có thiết kế dạng cánh trượt sang bên trái, phải hoặc trượt ngang sang cả hai bên.

Cổng trượt ngang inox được thiết kế nhằm tiết kiệm không gian, dễ chế tạo ra những cánh cổng phù hợp với nhu cầu sử dụng từ dân dụng tới công nghiệp. Dễ dàng tạo kiểu dáng sang trọng.

Cong truot ngang inox rất tiện dụng và có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế hiện đại, dễ dàng ứng dụng tự động hóa, độ bền vật liệu cao chống rỉ sét tốt.

Cổng trượt ngang bằng sắt hợp kim:

Với chất liệu bằng thép hoặc hợp kim, vẫn tạo cho những cánh cong truot có nét thẩm mỹ. Cong truot ngang được làm từ vật liệu hợp kim nhôm cho độ bền cao, mẫu mã và màu sắc rất phong phú, khối lượng nhẹ, khả năng chống ăn mòn vật liệu tốt nhờ lớp sơn phủ tĩnh điện.

Hợp kim nhôm có tính dẻo nên những chiếc cổng trượt ngang được làm từ vật liệu này được thiết kế rất đa dạng, mẫu mã phong phú và có tính thẩm mỹ cao mang tới vẻ đẹp sang trọng.

Như vậy chúng ta biết rằng, cong truot ngang không chỉ đơn thuần là những cánh cửa sắt thép thô cứng, mà còn có nhiều vật liệu mang nét thẩm mỹ tạo nên những cánh cổng trượt ngang vẻ đẹp và sự tiện lợi của nó.

Xem thêm: cửa cuốn trượt ngang

Theo:  AN PHÁT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017