Hệ thống kiểm soát cửa ra vào giải pháp an ninh mới

Hệ thống kiểm soát ra vào (Access Control), mang đến giải pháp an ninh mới cho tòa nhà, văn phòng không chỉ đơn thuần là kiểm soát đến hay đi mà còn nhiều hơn thế.

hệ thống kiểm soát ra vào
Hệ thống kiểm soát cửa ra vào giải pháp an ninh mới

Để đảm bảo an ninh cho tòa nhà hay văn phòng, ngoài lực lượng bảo vệ và lắp đặt hệ thống camera an ninh, việc lắp đặt một hệ thống thông minh cho giải pháp an ninh cao cấp hơn, mang đến sự tiện lợi cho việc kiểm soát hơn, cần hơn hết lắp đặt một hệ thống kiểm soát ra vào cho tòa nhà, văn phòng được ứng dụng công nghệ hiện đại.

Hiện nay, thuật ngữ access control hay tên tiếng Việt là Hệ thống kiểm soát ra vào đã và đang là thuật ngữ được sử dụng để diễn ta một giải pháp an ninh mới, được ứng dụng công nghệ tiên tiến hiện nay, lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào nhằm mục đích đảm bảo an ninh giúp kiểm soát hoặc hạn chế hoạt động ra vào tại nơi lắp đặt hệ thống.

Việc tiến hành đảm bảo an ninh, đi đôi với việc chúng ta phải kiểm soát được hoạt động ra vào công trình hay tòa nhà, văn phòng. Đây là điều không còn là khái niệm mới nữa, nhu cầu bảo vệ tài sản và con người đã có từ xưa đến nay, việc này được áp dụng bằng biện pháp hạn chế và kiểm soát người ra vào khu vực cần bảo vệ. Như chúng ta đã biết, từ thời xa xưa con người đã áp dụng và lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào cho công trình trọng yếu, với việc lắp và khóa cửa, xây hay dựng hàng rào bảo vệ, lót kim loại nền nhà,...vv Đó là thời xưa khi công nghệ chưa phát triển, hệ thống kiểm soát ra vào còn thô sơ và đơn giản, hiện nay công nghệ phát triển và đã được ứng dụng vào hệ thống kiểm soát ra vào, tạo nên những hệ thống kiểm soát an ninh cao cấp đáp ứng nhu cầu bảo vệ của người sử dụng.
Ứng dụng công nghệ vào hệ thống kiểm soát ra vào được áp dụng từ những thập kỷ 60 của thế kỷ trước, khi đó hệ thống kiểm soát chỉ đơn giản là các phím số tạo ra một mã cá nhân để quản lý từng người cho hoạt động ra vào. Với  việc công nghệ ngày càng phát triển, hệ thống kiểm soát cửa ra vào ngày càng phát triển và được thay thế kiểm soát bằng thẻ quẹt hay thẻ khóa từ vẫn còn được áp dụng đến hiện tại.

Ngày nay, hệ thống kiểm soát ra vào không chỉ đơn thuần là kiểm soát ra vào nữa, mà với công nghệ phát triển hệ thống còn có thể lưu trữ và ghi nhớ các hoạt động ra vào. Các phương thức hoạt động của việc kiểm soát ra vào hiện nay rất đa dạng, cùng với giá thành không quá đắt đỏ, nên việc lắp đặt hệ thống kiểm soát an ninh đang là nhu cầu tất yếu hiện nay.
Vậy hệ thống thông thường gồm các bộ phận như nào để việc kiểm soát ra vào là một giải pháp đảm bảo an ninh mới. Chúng ta có thể thấy hệ thống gồm các bộ phận sau:
  • Thông tin người dùng có thể là thẻ từ, dấu vân tay,...
  • Bộ phận đọc thông tin để kiểm soát thông tin người dùng hợp lệ hay không hợp lệ.
  • Thiết bị khóa đảm bảo an ninh, ngăn ra vào tự do.
  • Hệ thống quản lý hay bảng điều khiển với chức năng xử lý thông tin hoạt động ra vào tại cửa và kiểm soát thiết bị đọc.
Chúng ta có thể thấy, việc lắp hệ thống kiểm soát ra vào là giải pháp an ninh cho công trình, nhất là với khu chung cư việc lắp đặt hệ thống kiểm soát ra vào càng nâng cao an ninh khu vực nhờ kiểm soát cửa ra vào tốt cho mỗi người dân và ngăn chặn sự xâp nhập trái phép.
Còn đối với doanh nghiệp hay tòa nhà văn phòng, việc kiểm soát ra vào không chỉ là giải pháp đảm bảo an ninh mà còn là công cụ hữu ích quản lý con người trong doanh nghiệp.
Như vậy, chúng ta có thể thấy với một doanh nghiệp, một công trình hay tòa nhà văn phòng hoặc một khu chung cư thì hệ thống kiểm soát ra vào là vô cùng quan trọng, không chỉ là giải pháp đảm bảo an ninh mà còn là biện pháp kiểm soát ra vào rất tiện lợi.


Theo An Phát

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017