Khác nhau giữa cửa cổng trượt và cửa cổng mở cánh

Cửa cổng trượt tự động và cửa cổng tự động mở cánh là những thiết kế thông minh, đảm bảo an ninh và mang đến sự thuận tiện trong sử dụng. Chúng có gì khác nhau?

Cửa cổng không chỉ là giải pháp đảm bảo an ninh cho cơ quan, xí nghiệp hay những ngôi nhà mà còn đảm bảo tính thuận tiện trong sử dụng. Vì vậy hệ thống cửa cổng trượt tự động hay cửa cổng tự động mở cánh đều mang đến giải pháp tối ưu nhất, vừa đảm bảo an ninh cho công trình mà lại rất thuận tiện và tính thẩm mỹ cao.

Cơ chế hoạt động cửa cổng trượt.

Những bộ cửa cổng trượt được thiết kế hoạt động theo cơ chế khác với cửa cổng mở cánh tự động. Cua cong tự động truot 1 cánh sang bên trái và bên phải hay trượt 2 cánh sang hai bên trái và phải. Với cơ chế trượt tự động, hiện nay trên thị trường có các loại cửa cổng trượt một cánh và cửa cổng trượt 2 cánh. Với cua cong truot một cánh thì cơ chế hoạt động của nó là cánh trượt sang trái hoặc phải riêng biệt, còn cửa cổng trượt 2 cánh thì cơ chế hoạt động là 2 cánh trượt sang hai bên trái và phải.

Với công nghệ tự động hóa phát triển mạnh mẽ, những bộ cửa cổng không còn phụ thuộc hoàn toàn vào sức người nữa, chúng được gắn thiết bị hỗ trợ đó là motor dành cho cổng trượt. Một thiết kế thông minh được lắp đặt, với những tính năng tốt nhất phù hợp với nhu cầu của người sử dụng, cơ chế hoạt động tự động trượt hết sức đơn gian với bộ điều khiển từ xa chỉ cần bấm nút là cửa cổng trượt tự đóng hoặc mở.

Sự khác nhau giữa cửa cổng trượt và cửa cổng mở cánh.

Hệ thống cửa cổng dạng trượt được thiết kế hết sức tỉ mỉ tinh tế, chế tạo gọn gàng và rất phù hợp với không gian lắp đặt có diện tích nhỏ hẹp. Cửa cổng trượt với ứng dụng công nghệ tự động nhờ gắn bộ motor cổng trượt nên mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng, chỉ với thao tác bấm nút từ điều khiển là có thể đóng mở cửa từ xa. Còn với cửa cổng tự động mở cánh thì hệ thống chỉ có thể hoạt động đóng mở cánh cửa cổng theo cơ chế mở cánh vào trong hoặc ra ngoài mà cánh cửa cổng không thể trượt song song với tường rào được.

Mỗi hệ thống đều có những thiết bị phụ trợ đi kèm, để đảm bảo cơ chế hoạt động tốt nhất, tuy nhiên bộ thiết bị cơ khí của cửa cổng mở cánh tự động không nhiều bằng thiết bị phụ trợ cho hệ thống cửa cổng trượt.

Về mức độ an toàn từ hai hệ thống cua cong truot và cua cong tu dong mở cánh, thì hệ thống cửa cổng tự động mở cánh có phần đảm bảo an toàn hơn so với hệ thống cửa cổng trượt ở nhiều điều kiện lắp đặt khác nhau.

Mức độ vận hành của hệ thống cửa cổng trượt không được êm ái như hệ thống cửa cổng tự động, bởi hệ thống cửa cổng dạng trượt có sự ma sát lớn đến từ các bánh xe dẫn hướng lên nền công trình, vì thế mà độ ồn to hơn nhưng không vì thế mà nó không được ưa chuộng trên thị trường.

Xem thêm: bollard tự động

Tính năng của hệ thống của cổng trượt tự động.

Trên thị trường các mẫu cửa cổng trượt tự động được thiết kế đa dạng và rất phong phú, có thể kể đến cửa cổng trượt ngang, cửa cổng lùa trượt. Tùy theo nhu cầu của người sử dụng và vị trí lắp đặt mà chúng ta có những lựa chọn loại cổng với tính năng phù hợp cho công trình. Cửa cổng trượt tự động vận hành thông qua hệ thống bánh răng được lắp dọc theo thân cổng, hoạt động êm ái thông qua motor cổng trượt nhỏ gọn gắn cố định lên thành cổng.

Motor cổng trượt có thể là loại motor sử dụng điện 1 chiều 24V-DC cho sức mạnh vận hành cánh cổng trượt với trọng lượng tới 300kg, với motor sử dụng điện xoay chiều 230V-AC cho sức mạnh vận hành cực lớn đảm bảo vận hành tốt cánh cổng trượt có trọng lượng tới 1800kg.

Đi cạnh sức mạnh đến từ motot cửa cổng là tốc độ vận hành đóng mở cửa cổng cũng nhanh hơn. Hệ thống được cài đặt đảm bảo an toàn cho người sử dụng, với tính năng điều khiển từ xa bằng remote bấm trong và trang bị khóa chìa ở bên ngoài.

Trong trường hợp mất điện, bạn lo lắng rằng hệ thống cửa cổng trượt nặng nề sẽ khiến bạn gặp khó khăn, rất đơn giản hệ thống được tích hợp bộ nhả khóa ly hợp rất thuận tiện cho người sử dụng khi có sự cố mất điện xảy ra.

Hệ thống hoạt động rất thông minh, an toàn nhờ được lập trình điều chỉnh lực đóng mở mỗi khi phát hiện vật cản cánh cửa cổng sẽ dừng lại ngay.

Hệ thống cửa cổng trượt được lắp đặt rất dễ dàng, cơ chế hoạt động cũng vô cùng đơn giản với người dùng.

Kết luận

Với những tính năng nổi trội mà hệ thống cua cong truot tự động mang lại cho người sử dụng, việc lựa chọn lắp đắt hệ thống cửa cổng trượt tự động cho cơ quan, xí nghiệp hay bất kỳ công trình nào đều là lựa chọn hợp lý nhất. Với hệ thống cửa cổng trượt được ứng dụng công nghệ tự động, người sử dụng sẽ không thể không hài lòng với những tính năng và ưu điểm của hệ thống mang lại.

Xem thêm: cửa cuốn nhanh


Theo AN PHÁT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017