Lắp đặt cửa cổng tự động cần chú ý gì?

Lắp đặt cửa cổng tự đồng cần chú ý gì?

Ứng dụng khoa học tự động vào ngôi nhà, đang là xu thế hiện nay trong bối cảnh xã hội có sự phát triển mạnh mẽ về khoa học. Lắp đặt cổng tự động hay cửa tự động trang bị cho ngôi nhà, công trình công cộng, tòa nhà văn phòng đang trở nên phổ biến.

Lắp đặt cửa cổng tự động
Lắp đặt cửa cổng tự động cần chú ý gì?



Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cổng tự động, với chất liệu, mẫu mã vô cùng đa dạng và thiết kế hiện đại, ứng dụng được nhiều công nghệ cũng như phát huy hết sự tiện lợi mà sản phẩm mang lại. Lắp đặt cổng tự động cho ngôi nhà, mang tính ứng dụng cao và sự tiện lợi, đồng thời rất hiện đại mà lại tạo điểm nhấn cho công trình. Cổng tự động hoạt động hoàn toàn tự động từ việc đóng cổng tới tự mở cổng, tất cả được thu gọn vào một chiếc remote điều khiển từ xa, người sử dụng chỉ việc bấm remote để điều khiển cánh cổng theo ý mình.

Việc lắp đặt cổng tự động hay cửa tự động cho các công trình từ nhà dân sinh tới các tòa nhà cao tầng, khách sạn, bệnh viện, nhà xe,... đang rất được ưa chuộng, nhờ vào tính ứng dụng tự động mang lại sự tiện lợi và tăng tình thẩm mĩ cho công trình.




Tuy nhiên, việc lắp đặt cổng tự động cho tòa nhà cơ quan, văn phòng, nhà dân cần hết sức lưu ý về không gian lắp đặt và lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp. Để giúp người sử dụng cũng như kĩ thuật viên có cái nhìn rõ hơn về quá trình lắp đặt cổng tự động hay lắp đặt cửa tự động, chúng tôi có những lưu ý sau đây chia sẻ cùng tất cả mọi người.

  • Xác định không gian lắp đặt: tiến hành khảo sát vị trí lắp cổng tự động, đo đạc kích thước cổng để tư vấn và lựa chọn loại cổng phù hợp nhất. Cổng tự động trượt hay cổng tự động mở xoay. Với cổng tự động mở xoay, thì loại mở xoay một cánh hay mở xoay 2 cánh loại nào phù hợp.
  • Địa thế nơi lắp đặt cổng: Cần xác định nơi lắp đặt cổng có hay bị úng ngập khi có mưa bão không? Trường hợp thường xuyên bị ngập úng, chúng ta không nên sử dụng cổng tự động âm sàn cho cổng xoay, với cổng tự động trượt thì cần lắp đặt motor trên cao.
  • Chọn tải trọng motor phù hợp: xác định chiều rộng, chiều cao, trọng lượng của cổng để lựa tải trọng motor cho phù hợp. Nếu lắp motor cổng tự động có tải trọng thấp, sau một thời gian hoạt động lực kéo của motor sẽ yếu và có thể dẫn tới không thể motor không hoạt động được nữa. Còn nếu lắp motor có tải trọng quá lớn so với trọng lượng của cổng, khi cổng hoạt động cánh cổng sẽ có sự dung lắc và giật, dẫn tới cổng hoạt động không ổn định, gây ra tiếng ồn ảnh hưởng tới mọi người.
  • Xác định hướng cánh cổng mở ra: điều này tưởng không có gì quan trọng nhưng lại rất cần thiết, bởi có những vị trí lắp đặt cổng tự động, cánh cổng không thể mở vào trong nhà vì không gian bên trong hẹp mà cần phải mở ra phía ngoài đường. Khi phải mở quay ra ngoài, trong quá trình lắp đặt cần lưu để tránh cánh cổng khi mở ra lấn chiếm quá nhiều vỉa hè cũng như hạn chế sự va chạm với người đi bộ trên vỉa hè và các phương tiện tham gia giao thông phía bên ngoài.
  • Cổng tự động hoạt động nhờ motor hoạt động giống như một chú robot nhờ vào những thuật toán được lập trình sẵn, vì thế khi cổng tự động hoạt động đóng mở không thể tự điều chỉnh cánh cổng như con người mở đóng cổng. Vì vậy, khi lắp đặt cổng tự động, cần phải đảm bảo cánh cổng được lắp đặt ở phương thẳng đứng, bản lề hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng khi mở tay,.. thì khi này motor mới hoạt động êm ái, ổn định và kéo dài tuổi thọ.
Trên đây là những lưu ý khi tiến hành lựa chọn và lắp đặt cửa cổng tự động mà chúng ta cần chú ý. Để biết về giá sản phẩm cửa cổng tự động hãy liên hệ theo Hotline 0938701666 để được phục vụ tốt nhất.

Theo An Phát

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017