Cửa tự động và nguyên lý hoạt động của nó


Xã hội ngày càng phát triển, các loại cửa cổng tự động dần thay thế cho các dòng sản phẩm thông thường. Nhưng không phải ai cũng biết được nguyên lý hoạt động của dòng sản phẩm này. bài viết hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến bạn nguyên lý hoạt động của cửa tự động


1. Bộ điều khiển của cửa tự động

Cửa tự động là một sản phẩm rất thông minh ngoài chế độ đóng mở thông thường ,  có thể kết hợp với nhiều dụng cụ thiết bị hiện đại khác như đầu đọc thẻ, khóa điện… để đảm bảo an toàn.

Cửa tự động có thể quay lại và đổi hướng nếu gặp chướng ngại vật. Đây là một chức năng rất tuyệt vời của cửa tự động, nó giúp người sử dụng hoặc vật dụng khi mắc kẹt ở cửa sẽ không bị mắc kẹp. Nguyên tắc hoạt động là gặp vật cản nó sẽ lại mở ra và từ từ khép lại, nếu gặp 3 lần liên tục như vậy thì nó sẽ dừng lại và chờ lệnh hoạt động trở lại của mắt thần sensor.

2. Mắt thần Sensor

Mắt thần Sensor là một bộ phận cảm biến có độ nhạy cao và có tầm quét cảm ứng vật cản tốt với tốc độ tương đối nhanh.

3. Hộp kỹ thuật cửa tự động.

Được chế tạo bằng nhôm, có độ bền và cứng cao nhằm giúp cho khung không bị mòn hay biến dạng trước va đập thông thường.

Loại mô tơ mà dòng sản phẩm  cửa tự động tại Việt Nam hay sử dụng là loại mô tơ một chiều , không chổi nan 24VDC. tùy vào loại cửa mà dùng loại 60W hoặc 75W. Với loại mô tơ này cửa có thể hoạt động tốt, lâu hơn mà không bị nóng. Khi cửa vận hành thường không bị rung hoặc rung nhẹ do thiết kế của moment xoắt lớn giúp cho máy có thể tăng tốc và tăng lực khởi động nhanh và hệ thống được thiết kế đặc biệt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017