Loạn thị trường sản phẩm cửa cuốn ở Việt Nam

Đa số người mua cửa cuốn thường quan tâm đến chất liệu, mẫu mã và giá cả mà chưa biết những tính năng cần thiết của một cửa cuốn an toàn.

Cửa cuốn là loại cửa khá phổ biến hiện nay. Nhiều gia đình chọn sử dụng cửa cuốn vì tiện lợi, hoạt động bằng nút điều khiển, tính thẩm mỹ cao, chức năng bảo vệ tốt. Song, qua tìm hiểu của chúng tôi, trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp (DN) sản xuất, nhập khẩu bán cửa cuốn với đủ chủng loại, công nghệ khác nhau, từ loại đắt tiền (được quảng bá nhập khẩu nguyên kiện từ nước ngoài) đến những sản phẩm giá rẻ (do cơ sở nhỏ lẻ tự sản xuất hoặc không rõ nguồn gốc).



Xem thêm: Các mẫu cửa cuốn Austdoor

“Xác” Việt , Tàu gắn mác Đức, Đài Loan, Úc

Chúng tôi ghé vào cửa hàng bán đủ các loại cửa cuốn của một DN tư nhân trên đường Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình (TP.HCM). Bà chủ cửa hàng chào mời: “Ở đây có nhiều loại lắm, cửa cuốn nhập khẩu từ Đài Loan, Đức và sản phẩm cửa cuốn công nghệ Đài Loan, Đức nhưng lại sản xuất tại Việt Nam. Cửa cuốn công nghệ Đức bằng nhôm thì giá cao hơn 1,2-2,8 triệu đồng/m², còn công nghệ Đài Loan cửa cuốn bằng tôn, có loại giá chỉ 470.000 đồng/m² tùy loại và diện tích cửa”.

Hỏi sao sản xuất tại Việt Nam mà giới thiệu cửa cuốn Đức, Đài Loan, Úc thì chủ cửa hàng cho biết: “Sản phẩm do DN sản xuất theo công nghệ Đức, Đài Loan, Úc hẳn hoi (!?). Yên tâm đi, sản phẩm môtơ, lá cửa này bảo hành năm năm, bảo trì vĩnh viễn nên anh không phải lo đâu”.

Khi chúng tôi bày tỏ lo ngại về mức độ an toàn của cửa cuốn, chủ cửa hàng cho biết đã sắm cửa cuốn thì phải mua thêm bộ lưu điện phòng trường hợp mất điện. Nhưng cửa hàng chỉ có bộ lưu điện công nghệ Đài Loan, sản xuất tại… Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam chứ không có hàng nhập từ Đức và Đài Loan. Trong cửa hàng này chỉ bán môtơ cửa cuốn xuất xứ từ Đài Loan, Trung Quốc. Chúng tôi thắc mắc sao không nhập sản phẩm đồng bộ luôn thì được giải thích là do bên Đức, Đài Loan không bán kèm các loại bộ lưu điện nên cửa hàng phải lấy hàng từ Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam.

Lấy lý do sẽ liên lạc lại sau, chúng tôi lấy bảng giá và danh thiếp rồi tìm đến cửa hàng bán cửa cuốn khác trên đường Ba Tháng Hai, quận 11 (TP.HCM). Cửa hàng này làm đại lý cho một thương hiệu cửa cuốn có tiếng nhưng lại bày bán nhiều mặt hàng cửa cuốn của các hãng khác. Bên cạnh những sản phẩm có thương hiệu, cửa hàng bày bán rất nhiều sản phẩm cửa cuốn không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Người bán hàng giới thiệu chung là cửa cuốn Đài Loan, Úc, Đức. Các loại môtơ, bình lưu điện, bộ chống vật cản, chống trộm cũng lại có xuất xứ từ Trung Quốc hoặc sản xuất tại Việt Nam.
Một khách hàng ở đây từ chối mua chiếc môtơ Trung Quốc biểu lộ lo lắng: “Nhỡ mấy ông mua phải môtơ tái chế ở chợ trời thì chết. Hàng xóm của tôi mua phải hàng của công ty sản xuất cửa cuốn lậu. Vừa lắp cửa xong, quản lý thị trường đến thu cửa về. Báo hại chủ nhà phải mắc màn trông nhà cả đêm”. Thợ lắp ráp của cửa hàng này trấn an và cho biết môtơ sản xuất tại Trung Quốc nhưng công nghệ Đài Loan, giá rẻ nhưng bền, không có môtơ đồng bộ sản xuất từ Đức hay Úc.

Xem thêm: Dịch vụ lắp đặt cửa cuốn chuyên nghiệp, uy tín, đảm bảo chất lượng.

Nguồn: Báo Mới .Com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017