Tính chất của thép không gỉ inox 304

Inox 304 là loại thép không gỉ có tính chất tốt nhất hiện nay, vật liệu inox được sử dụng nhiều trong công nghiệp sản xuất đồ dân dụng, cửa cổng.

Inox 304 mang lại thành công to lớn cho ngành công nghiệp sản xuất thép không gỉ, chiếm tới hơn 50% các loại thép không gỉ được sản xuất. Nhờ tính chất chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt, chống ăn mòn tốt, nên inox 304 được ứng dụng làm cửa cổng và cho ra đời những sản phẩm như: cửa cổng xếp điện inox 304, nồi, chảo, ấm nước,...vv

Inox 304 không chỉ đơn giản là thép không gỉ mà rất thích hợp trong nhiều ứng dụng. Nắm bắt một số thuộc tính của inox 304 chúng ta sẽ có cái nhìn rõ hơn về sự phù hợp của inox trong những ứng dụng đời sống hàng ngày.

Inox 304 được chia làm hai loại là 304L và 304H. Inox 304L là inox có hàm lượng carbon thấp, được sử dụng để tránh ăn mòn cho các mối hàn đòi hỏi chất lượng cao. Inox 304H là loại có hàm lượng carbon cao, được ứng dụng ở nơi đòi hỏi độ bền cao.

Tính chất của inox 304

- Tính chống ăn mòn: inox 304 có khả năng chống ăn mòn cực tốt khi phải tiếp xúc với nhiều loại hóa chất và môi trường khác nhau. Inox 304 được sử dụng chế tạo ra các loại cổng xếp inox 304, cửa xếp inox,.. những thiết bị đòi hỏi khả năng chống gỉ và ăn mòn cao bởi môi trường.
- Tính năng chịu nhiệt: Inox 304 có khả năng chống oxi hóa ở nhiệt cực cao tới 870oC thậm chí tới 950oC. Vì thế, trong các ứng dụng đòi hỏi độ bền nhiệt cao thì inox 304L chiếm ưu thế hơn inox 304H. Inox 304 cũng có tính chất dẻo dai rất tốt.
- Từ tính thấp: Inox 304 có từ tính rất thấp và hầu như không có.

Khả năng gia công của inox 304

Inox 304 có khả năng tạo hình tốt, có thể dát mỏng mà không cần phải gia nhiệt, vì vậy inox có ứng dụng rất rộng chế tạo ra các vật dụng và thiết bị như: chậu rửa, nồi, chảo… ngoài ra nhờ tính chất chống ăn mòn, chống gỉ tốt thép không gỉ cũng được sử dụng làm các thiết bị lắp đặt ngoài trời như: cột chắn xe inox, cửa cổng inox, hàng rào inox,..vv
Inox 304 cũng thể hiện khả năng trong ứng dụng hàn rất tốt, phù hợp với các kỹ thuật hàn (trừ hàn gió đá). Khả năng cắt gọt của inox 304 kém hơn so với các loại thép carbon, vật liệu inox khi gia công yêu cầu tốc độ quay thấp, quán tính lớn, dụng cụ cắt gọt phải cứng và bén cùng với nước làm mát.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017