Một số lỗi hư hỏng của Cổng xếp điện bạn cần biết

Cổng xếp điện là sản phẩm được sử dụng ngoài trời. Vậy nên, việc hư hỏng là khó thể tránh khỏi. Dưới đây là một số lỗi hư hỏng cơ bản của sản phẩm này bạn nên biết.

Cổng xếp điện
Một số lỗi hư hỏng của Cổng xếp điện bạn cần biết

1. Bánh xe cổng xếp mòn hết lớp cao su do sử dụng trong một thời gian dài:

Đối với các sản phẩm cổng xếp tự động kém chất lượng, các bánh xe làm từ nhựa, khi tiếp xúc với nắng mặt trời và ma sát với mặt đường, bánh xe rất dễ bị nứt vỡ, thậm chí gãy rời chỉ sau 1 - 2 tháng sử dụng.
Đối với các sản phẩm cổng xếp điện nhập khẩu, bánh xe thường được làm bằng cao su chuyên dụng, tuổi thọ sử dụng sẽ gia tăng gấp nhiều lần. Nhưng, nếu tần suất sử dụng cao, địa hình trũng dễ ứ nước, bánh vẫn có khả năng bị hư hỏng sau một thời gian.

2. Hỏng bo mạch điều khiển:

Bo mạch điều khiển là 1 bảng điện tử nằm trong đầu máy cổng xếp, được tích hợp các ứng dụng lập trình giúp điều khiển cổng mở đóng đúng quỹ tích thông qua remote hoặc hộp điều khiển cố định.
Khi trời mưa, độ ẩm không khí tăng cao, rất dễ làm hư hỏng bo mạch điện tử, khiến cổng xếp điện không điều khiển như ý được. Ngoài ra, một số loại côn trùng nhỏ cũng có thể xâm nhập bên trong đầu máy, làm hỏng độ cơ điện. Do đó, trong quá trình sử dụng bạn cần kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, nhằm đảm bảo cổng luôn hoạt động trong trạng thái tốt.

3. Gẫy các thanh chéo trên thân cổng xếp inox 304 , hay gẫy các trục inox trên thanh chéo:

Thanh chéo là 1 bộ phận liên kết quan trọng trong một bộ cổng xếp, có tác dụng truyền tải lực kéo, lực đẩy lên toàn thân cổng, giúp cho cổng co giãn đóng mở đúng quy trình được đặt ra.
Nếu các loại cổng xếp inox sử dụng loại inox kém chất lượng, sẽ ất dễ xảy ra hiện tượng thanh chéo chịu lực không đều, gây gãy một số thanh chéo trên thân cổng xếp, nếu nghiêm trọng có thể khiến cho toàn bộ thân cổng đổ sụp, không thể vận hành. Thậm chí sản phẩm này sẽ không sửa chữa được.
Các loại cổng xếp tự động An Phát chính hãng sử dụng loại inox 304 cao cấp sẽ giảm thiểu tối đa tỷ lệ gẫy thanh chéo. Dẫn đến tuổi thọ sản phẩm được tốt hơn.

4. Một số lỗi khác của cổng điện inox 304


- Bung, bật các phụ kiện cửa cổng như nắp bánh xe, nắp chụp trụ chính…
- Gẫy trụ chính thân cổng.
- Tung hỏng vỏ che motor.
- Mọt gỉ sét bệ máy, bệ motor.

Để tránh gặp phải những sự cố hư hỏng Cổng xếp điện như trên bạn nên vận hành đúng cách: thường xuyên kiểm tra và làm vệ sinh cổng cửa inox, quét rác hàng ngày để đảm bảo nền đường luôn phẳng không có những vật cản . Khi phát hiện bất thường hãy gọi ngay đến nhà cung cấp để được tư vấn, kiểm tra và sửa chữa đúng cách.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017