Những lưu ý khi lắp đặt cổng tự động

Lựa chọn và lắp đặt cổng tự động cho công trình luôn được người sử dụng quan tâm, nhưng không phải ai cũng biết tới quy trình khi lắp đặt.


lap-dat-cong-tu-dong-can-chu-y-gi.jpg

Có rất nhiều sản phẩm cổng tự động trên thị trường hiện nay, với nhiều loại chất liệu và mẫu mã thiết kế đa dạng, hiện đại. Nhờ được ứng dụng công nghệ hiện đại nên sản phẩm luôn phát huy hết sự tiện lợi khi lắp đặt cho công trình. Cổng vận hành đóng mở hoàn toàn tự động thông qua remote điều khiển từ xa, người điều khiển chỉ cần sử dụng remote là có thể ra lệnh cho cổng đóng hay mở hoàn toàn tiện lợi, không phải tốn sức.

Việc lắp đặt cổng tự động hay cửa tự động cho các công trình từ nhà dân sinh tới các tòa nhà cao tầng, khách sạn, bệnh viện, nhà xe,... đang rất được ưa chuộng, nhờ vào tính ứng dụng tự động mang lại sự tiện lợi và tăng tình thẩm mĩ cho công trình.

Cong mo am san .jpg

Việc lắp đặt cổng tự động cho các công trình nhà dân, cơ quan văn phòng cần phải chú ý tới không gian lắp đặt và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với công trình. Để bạn nắm được một số quy trình khi lắp bài viết này sẽ mang đến cho  bạn một số thông tin để tham khảo:

  • Xác định vị trí và không gian lắp đặt: trước tiên cần phải tiến hành khảo sát vị trí và không gian lắp đặt cổng, đo đạc kích thước cổng để lựa chọn cổng phù hợp, cỏ thể là cổng tự động trượt cánh hoặc cổng mở xoay, đối với mở xoay thì xác định mở xoay 1 cánh hay cả 2 cánh loại nào phù hợp.
  • Địa hình nơi thi công: xác định nơi thi công lắp đặt có hay bị ngập úng nước khi có mưa bão không? Nếu có thì không nên sử dụng loại cổng tự động âm sàn loại mở cánh xoay, còn với cổng trượt cánh thì motor cần lắp đặt ở vị trí trên cao chắc chắn.
  • Chọn motor có tải trọng phù hợp: xác định chiều cao, chiều rộng  tải trọng motor phù hợp: xác định chiều rộng, chiều cao, trọng lượng của cổng để lựa tải trọng motor cho phù hợp.
  • Xác định hướng cánh cổng mở ra: điều này tưởng không có gì quan trọng nhưng lại rất cần thiết, bởi có những vị trí lắp đặt cổng tự động, cánh cổng không thể mở vào trong nhà vì không gian bên trong hẹp mà cần phải mở ra phía ngoài đường. Khi phải mở quay ra ngoài, trong quá trình lắp đặt cần lưu để tránh cánh cổng khi mở ra lấn chiếm quá nhiều vỉa hè cũng như hạn chế sự va chạm với người đi bộ trên vỉa hè và các phương tiện tham gia giao thông phía bên ngoài.
  • Cổng tự động hoạt động nhờ motor hoạt động giống như một chú robot nhờ vào những thuật toán được lập trình sẵn, vì thế khi cổng tự động hoạt động đóng mở không thể tự điều chỉnh cánh cổng như con người mở đóng cổng. Vì vậy, khi lắp đặt cổng tự động, cần phải đảm bảo cánh cổng được lắp đặt ở phương thẳng đứng, bản lề hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng khi mở tay,.. thì khi này motor mới hoạt động êm ái, ổn định và kéo dài tuổi thọ.

Trên đây là những lưu ý khi tiến hành lựa chọn và lắp đặt cửa cổng tự động mà chúng ta cần chú ý. Để biết về giá sản phẩm cửa cổng tự động hãy liên hệ theo Hotline 0938701666 để được phục vụ tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017