Những mẫu cổng trượt dành cho nhà riêng

Cửa cổng trượt đang dần dần chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay, những mẫu cổng trượt tổng hợp dưới đây sẽ cho bạn thêm ý tưởng về mặt thiết kế cánh cổng cho gia đình mình.

Người VN từ trước tới nay đa số sử dụng cửa cổng mở là chủ yếu, tuy nhiên trong thời gian gần đây xuất hiện thêm nhiều loại cổng mới hiện đại, tiện dụng, thiết kế đơn giản nhưng lại khá đẹp mắt đó là cổng trượt.


Thường thì cổng trượt được sử dụng chủ yếu cho nhà riêng, biệt thự hoặc nhà phố, đôi khi nó còn được sử dụng cả trong công nghiệp ví dụ cổng xí nghiệp, nhà máy, khu công nghiệp.v.v. Tại những nới có không gian rộng.

Không bị gò bó bởi giới hạn thiết kế, cổng trượt tự động rất hữu dụng trong cuộc sống, hiện nay thị trường VN đang thông dụng 3 loại cổng trượt đó là cổng trượt dựa trên thay day dẫn dưới sàn hoặc cổng trượt dựa trên đà treo cổng, hoặc cổng trượt dựa trên bánh xe chạy, sau đây chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết từng loại cổng trượt này nhé.



1. Cổng trượt sử dụng thay day dưới sàn, thường thì thay ray sẽ được làm bằng kim loại, có thêm sự hỗ trợ của các bánh xe chịu lực, tuy nhiên sử dụng loại này lầu dài sẽ phát sinh ma sát nhiều, cần vệ sinh thường xuyên.

2- Cổng trượt dựa trên giá treo trên đỉnh: các khớp được làm từ kim loại cứng chắc cố định phía trên đầu cánh cổng giống một thay ray, các pass được hàn trực tiếp với cánh cổng giúp treo cánh cổng lên phía trên di chuyển qua lại khi có lực tác động.



3. Cổng sử dụng bánh xe, đối với các cánh cổng lớn nặng nhu cổng nhà máy xí nghiệp, người ta sử dụng bánh răng chịu lực cao để gắn phía dưới giúp việc di chuyển cánh cổng trở lên dễ dàng hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế và thi công cửa cổng lùa sắt tại Hà Nội

5 lưu ý khi sử dụng cửa cổng tự động

Những mẫu cổng trượt ngang cho nhà ở 2017